Wednesday, April 20, 2016

Khám phá hành trình du lịch Huế – Đà Nẵng – Hội An bằng xe máy

Khám phá hành trình du lịch Huế – Đà Nẵng – Hội An bằng xe máy

Chuyến đi lý tưởng trong khoảng Huế tới Đà Nẵng và Hội An

Chuyến đi của tôi được diễn ra từ Huế. Sau khi thuê một cái xe máy trông khá “ngon lành” tại 1 shop gần gũi ở Huế, chúng tôi đã có một kế hoạch xuất sắc là sẽ di chuyển trong khoảng Huế xuống Đà Nẵng và sau đó là ghé thăm Hội An. Đoạn các con phố đầu tiên hơi thú vị, lúc chúng tôi sở hữu thể đi qua phần đông lăng tẩm nổi tiếng của Huế. Tiếp ngừng thi côngĐây, chúng tôi lái xe xuống một tuyến phố cao tốc còn tương đối mới, nơi có đông đảo các mẫu phương tiện lưu thông trên phố. Ngay tính từ lúc bắt đầu cuộc hành trình, trời đã đổ một cơn mưa to, nhưng có các loại áo tơi đi xe máy tiêu biểu cho thời trang Việt Nam, thì những cơn mưa kia ko làm khó được chúng tôi.
Sự quyến rũ trên cung trục đường tới Đà Nẵng là đèo Hải Vân, nơi đây cũng còn có tên gọi rất lãng mạn là đèo Mây – được xem là 1 trong những cung đường ven biển phải chăng nhất trên toàn cầu. Đèo Hải Vân là tinh quái giới giữa các vùng khí hậu miền Bắc và miền Nam của Việt Nam, sở hữu các cung tuyến đường loanh quanh, pha chút sương mù làm cho khung cảnh nơi đây trông thật xuất sắc.
Chúng tôi khá may mắn khi lên đến đèo cũng là lúc mưa đã tạnh, vô tình chúng tôi cũng đã được chứng kiến cảnh tượng đường sắt Bắc-Nam đang chạy ngang. ví như bạn không đủ kiêu dũng chạy xe máy qua đây, thì có thể chọn lọc việc đi xe khách, nhưng xe khách sẽ đi qua hầm chứ ko đi qua đèo, thành ra bạn chẳng thể nhìn ngắm được những quang cảnh hoàn hảo của đèo Hải Vân.

Bất ngờ với vẻ đẹp của Đà Nẵng

Đà Nẵng theo tôi có nhẽ là 1 trong các thành phố cuốn hút nhất của Việt Nam, tuy nhiên phổ quát du khách nước ngoài chừng như chưa thẩm định hết được vẻ đẹp của nó. toàn bộ mọi người thường chỉ dành 1 đêm nghỉ ở tại Đà Nẵng, hoặc đi thẳng luôn từ Huế ra Hội An. Chúng tôi đã dành 2 đêm ngơi nghỉ tại Đà Nẵng, và thậm chí còn lái xe ngược chở lại đây sau 1 buổi tối ngơi nghỉ tại Hội An. Điều đó chứng tỏ một điều rằng, nơi đây mang chúng tôi là 1 điểm tới đặc trưng.
thị thành không quá tấp nập và náo nhiệt như Sài Gòn và Hà Nội, nhưng đây sẽ là 1 nơi sở hữu sự bùng nổ lâu dài của Việt Nam. Đà Nẵng có gần như quán cà phê ngon, nhà hàng ẩm thực được trang hoàng đẹp mắt và sự phong phú của các món ăn đường phường. một con đường hơi ấn tượng của Đà Nẵng là trục đường Nguyễn Văn Thoại, mỗi buổi tối nơi đây thường rất sôi động có các cửa hàng ẩm thực của địa phương. Món cánh gà và chân gà nướng uống cộng bia lạnh ở đây chỉ sở hữu thể đề cập là ngon tuyệt. Rất dễ hiểu vì sao tuyến đường này trở nên điểm tới được người dân địa phương ham mê, và hẳn nhiên tôi cũng vậy.
Đà Nẵng còn là một thị thành xuất sắc để nhìn ngắm vào ban đêm, bạn sẽ phải bất ngờ bởi hệ thống đèn ánh sáng tiên tiến, được chiếu sáng hàng đêm ở phía cầu sông Hàn. 1 điểm đến xuất sắc cho các nhiếp ảnh gia, muốn “săn” cho mình các tấm ảnh lung linh. Cây Cầu Rồng bắc ngang qua sông Hàn là 1 trong những công trình gây ấn tượng mạnh sở hữu tôi, cầu được xây theo hình dạng một con rồng to lớn, nó không chỉ thay đổi màu sắc vào ban đêm mà còn mang thể phun được lửa nữa. Tôi ngồi tại đây trong suốt mấy giờ đồng hồ liền, chỉ để nhìn ngắm cây cầu này. Tôi đoán rằng, mình sẽ quay trở lại đây trong một thời kì không xa nữa.
những bãi biển xinh đẹp cũng là 1 trong những điểm nổi bật cho vẻ đẹp của thị thành Đà Nẵng. Tại các bãi biển nơi đây, bạn sẽ được thỏa mãn niềm ham mê lướt sóng của mình.

Hội An – thị trấn cổ mang sức hấp dẫn kỳ diệu

Chỉ bí quyết Đà Nẵng khoảng 30km, Hội An là điểm giới hạn chân tiếp theo của chúng tôi. Trước khi tới sở hữu Hội An, trên con đường của mình chúng tôi với đi qua 1 ngọn núi mang tên là Ngũ Hành Sơn. Leo lên ngọn núi này, bạn sẽ được khám phá hầu hết hang động độc đáo và những ngôi chùa Phật giáo ấn tượng. Leo lên đỉnh núi này, bạn sẽ có thể phóng tầm mắt nhìn ngắm các bãi biển xinh đẹp của Đà Nẵng.
lúc đặt chân tới Hội An, nơi đây đã làm chúng tôi khôn xiết bất ngờ bởi vẻ đẹp cổ kính của nó. không như Đà Nẵng là một đô thị đương đại và nở rộ, Hội An chỉ là một phố khá nhỏ, nhưng đẹp như tranh vẽ có các cửa hàng nhỏ nằm dọc theo những tuyến phố, và luôn đông đúc khách du lịch thăm quan.
Ở Hội An, bạn mang phần đông sự chọn lựa hoàn hảo để ngơi nghỉ từ những quán cà phê theo thời trang thượng cổ, các quán bar, khách sạn bình dân tới những khu nghỉ mát 5 sao. Điều chậm tiến độ nhắc lên rằng, Hội An đang được điều hành rất tích cực để có thể bảo tồn các nét duyên dáng, độc đáo riêng của mình.
Vào ban đêm, cả khu xã cổ được thắp sáng bằng các mẫu lồng đèn giấy. đặc biệt nếu bạn đến đây vào ngày rằm, thì bạn sẽ bắt gặp hình ảnh cả con sông Thu Bồn sẽ được thắp sáng bởi các chiếc đèn hoa đăng nhãi sắc màu. Ẩm thực của Hội An cũng là một lý do để chúng tôi yêu mến khu xã cổ này, bạn nhớ thưởng thức hết những món đặc sản địa phương ngon tuyệt giả dụ ghé thăm nơi đây.

Những suy nghĩ sau cùng…

Trải nghiệm du hý bằng xe máy của chúng tôi từ Huế qua Đà Nẵng và đến Hội An mang thể đề cập là 1 kinh nghiệm hoàn hảo, dù rằng chúng tôi cũng bị mắc phần nhiều trận mưa lớn. Đi tour du lịch bằng xe máy xoành xoạch là 1 sự tuyển lựa ham mê nhất của tôi, trong đầy đủ những cái hình chuyển vận, nó giúp tôi sở hữu sự tự do và tạo ra phổ quát hơn các kỷ niệm đáng nhớ nhất của mình. Và bạn biết đây, Việt Nam là một nơi xuất sắc để đi du lịch khám phá bằng xe máy.
Nơi mê say nhất của tôi trên chuyến hành trình này có nhẽ la đà Nẵng, một sự ngạc nhiên lớn thật thú vị. lúc đầu chúng tôi ko quá ấn tượng mang nơi đây, nhưng bầu ko khí du hý cùng vẻ đẹp và sự tươi mới của đô thị này đã hấp dẫn được tôi, và thậm chí tôi còn rất muốn được ở lại thành thị này lâu hơn nữa. Vì tình ái bất ngờ sở hữu mảnh đất này, tôi đoán mình càng với thêm phổ biến lý do để quay trở lại…

No comments:

Post a Comment