Monday, July 10, 2017

Xách ba lô lên và tới Chiêu Lầu Thi Hà Giang

các món ăn ngon ở hà giang từ phố Tân quang, huyện Bắc quang, tỉnh giấc Hà Giang, bạn hãy hỏi tuyến phố để tới có quận Hoàng Su Phì (cách Tân quang 66 km). Đỉnh Chiêu Lầu Thi cao 2.402 m so mang mực nước biển, thuộc dãy Tây Côn Lĩnh, là ngọn núi cao thiết bị 2 của Hà Giang.
Đoạn trục đường nơi sở hữu Chiêu Lầu Thi tuy ngắn (gần 12 km), nhưng là 1 thách thức thật sự có các người lần đầu tiên leo đèo như chúng tôi. Lời khuyên là Cả nhà hãy vật dụng thật rẻ và chẳng thể quên lựa một chiếc xe máy tốt để thực tế trọn vẹn các cảm xúc trên đường đến. 1 đoạn trục đường có đất đá khó nhằn trên đường lên đỉnh Chiêu Lầu Thi. Bức “tường thành” phủ đầy rêu trên phố lên dốc.
Vượt gần 12 km, Cả nhà sẽ tới nhà dân trước nhất và có thể đặt phòng ở, ăn uống. Người dân ở đây vô cùng gần gũi và nồng hậu. từ biệt nhà dân trước tiên đến đây, chúng tôi vượt qua 2 ngọn đồi để đi Chiêu Lầu Thi vào 1 buổi chiều đầy nắng và gió.
Thảm thực vật rộng rãi trên đường lên đỉnh. Chúng tôi lần đầu tiên được nhìn nhìn mây trời và hoàng hôn ở độ cao hai.402 m. Đoạn đường chúng tôi đã trải qua hơn 5 giờ đến xe máy. Mặt trời vàng rực ở thời khắc chuyển giao giữa ngày và đêm. “Biển mây” lúc hoàng hôn. Chúng tôi quyết định cắm trại và chờ đợi rạng đông ngày hôm sau. Anh chị em bắt buộc thử trải nghiệm cảm xúc ngủ lều sở hữu cái lạnh buốt miền núi (nhớ mang theo áo xống ấm vì về đêm nhiệt độ giảm vô cùng nhanh). giá tiền cho thuê chỗ dựng lều và giữ xe là 50.000 đồng.
5h, chúng tôi xuất hành, trời đã dần sáng và mây tới nhiều hơn. các cơn gió lạnh buốt cắt da giết làm cho chúng tôi chùng bước. Nhưng cảnh tượng xuất hiện sau đấy đã xua tan toàn bộ, chúng tôi được tận mắt nhận ra ánh mặt trời len lách dần qua từng tầng mây. Mặt trời dần dần hiện rõ phía chân mây. Ánh mặt trời đang tỏa những tia nắng trước hết lên Chiêu Lầu Thi. 7h, mặt trời đã tỏa đầy nắng và mây lại bập bềnh trôi. Chúng tôi trở lại ngôi nhà trước hết Các bạn đừng quên thưởng thức món thắng cố và nậm pịa, với một ít rượu ngô đặc sản.
chấm dứt chuyến khám phá đỉnh Chiêu Lầu Thi 2 ngày 1 đêm, trong chúng tôi thật rộng rãi cảm giác “lần đầu”. đến Hà Giang bạn không chỉ được thưởng thức các con đường đèo, dinh thự Vua Mèo, đỉnh cột cờ Lũng Cú… mà tối ưu hơn là bạn hãy thử một lần đặt đôi tay của mình lên đỉnh Chiêu Lầu Thi để cảm xúc Hà Giang thật hùng vĩ và choáng ngợp, bởi sự phổ biến và hiếu khách của vùng đất và con người đi đây.
Chiêu Lầu Thi (chấm đỏ trên bản đồ) nằm tại thôn Tân Minh và thôn chiến thắng, phường Hồ Thầu, tỉnh Hà Giang.